Thứ Tư, 23 tháng 11, 2011

So sánh Toyota Altis và Hyundai i30

Tôi lên kế hoạch mua xe 5 chỗ, nhưng đang lưỡng lự giữa Hyundai I30CW (xe nhập khẩu) và Altis 2008-2009 của Toyota sản xuất tại Việt Nam. Xin các anh chị có kinh nghiệm có thể cho lời khuyên sáng suốt

10 nhận xét:

  1. Đánh giá i30 và Altis

    Nếu so sánh 2 xe trên với nhau thì quả là một sự khập khiễng, giống như so sánh giữa chức năng của đàn ông và đàn bà, vì đây là 2 dòng sản phẩm khác nhau. Cho nên để có sự lựa chọn tốt nhất thì cần cân nhắc theo nhu cầu sử dụng của người mua.

    Nhu cầu sử dụng:

    i30: thuộc dòng xe hạng nhỏ sử dụng đi lại trong thành phố. Nó được thiết kế để chở người là chủ yếu và đồ đạc là thứ yếu nên khoang hành lý rất nhỏ, đi xa sẽ rất bất tiện. Nói đây là xe 5 chỗ nhưng thực tế nó là xe 4 chỗ vì chỗ thứ 5 rất nhỏ, đây là chưa nói đến tình huống để 2 ghế trước ngồi thoải mái thì 3 chỗ sau sẽ còn nhỏ nữa.

    Altis: khoang chở khách lớn, khoang hành lý lớn, chỗ thứ 5 người lớn ngồi khá thoải mái. Không có vấn đề về hành lý khi di chuyển trên quãng đường xa với đủ số người trên xe.

    Nếu bạn ko đi xa nhiều, hoặc đi dã ngoại với khoảng cách ngắn không thường xuyên + số hành khành ít (1 gia đình nhỏ 4 người) thì I30 là lựa chọn phù hợp. Còn nếu đi xa và thường xuyên phải chuyên chở nhiều người + nhiều đồ đạc + muốn một không gian rộng rãi và cơ động thì Altis là một lựa chọn chuẩn.

    Động cơ và linh kiện thay thế:

    i30: động cơ 1.6L – xe nhập, linh kiện khó thay thế, tự trọng lớn nên ăn xăng gần bằng 2.0L.
    Altis: động cơ 2.0L – xe nội địa, linh kiện rẻ và nhiều, dễ bảo hành bảo dưỡng.

    Nếu nói về độ bền của động cơ thì: của bền tại người. Đây là những xe mới có trên thị trường nêu hầu như ít ai đi hết 1 vòng đời xe để đánh giá về độ bền động cơ. Động cơ Altis là động cơ nhập chứ không phải sản xuất trong nước.

    Nội thất
    i30: Nội thất hiện đại, tuy nhiên cần lưu ý là xe nhập đủ phụ kiện (full option) hay trang thiết bị tiêu chuẩn (standard). Diện tích nhỏ, cách âm tốt.
    Altis: Nội thất hiện đại, nhiều lựa chọn và dễ thay đổi. Cách âm hơi kém nhưng vẫn là khá tốt đối với những người dễ tính. Diện tích rộng, thoải mái.

    Thực tế sử dụng:
    Đường trường: Chạy từ 140-160km/h độ bám và đầm của xe i30 tốt hơn Altis, nếu chạy xe đúng tốc độ (thấp hơn 100km/h) thì 2 xe chẳng khác nhau là mấy.
    Thành phố: I30 nhỏ nhắn cơ động, gầm thấp. Altis kềnh càng gầm cao, đi qua vũng nước hay ổ gà có cảm giác thoải mái.

    Một lời khuyên chân thành: Chọn xe theo nhu cầu sử dụng thực tế sau đó hãy chọn thương hiệu.

    Trả lờiXóa
  2. Theo ý kiến của tôi thì Hyundai i30cw là lựa chọn chuẩn nhất. Động cơ rất tốt, chạy cực êm. Xe có ngoại thất & nội thất hoàn hảo, các options rất tiện dụng & phù hợp với điều kiện VN. Tôi đã chạy thử i30cw trong TP. HCM. Toyota Corolla nếu là dạng xe nhập khẩu thì có thể cân nhắc, còn nếu là Corolla Altis sản xuất tại VN thì hoàn toàn không thể so sánh được với i30cw. Chúc anh mua được xe như ý!

    Trả lờiXóa
  3. Tôi đang chạy 1 chiếc Altis của công ty, bà xã tôi thì đang chạy I30, tôi có nhận xét trên một số tiêu chí cơ bản thế này. Khung gầm, cách âm: I30>Altis. cái này thì khỏi nói, xe liên doanh nói chung vỏ rất mỏng, gioăng kém, đi rất ồn và khó chịu, vào gờ sóc ,... nảy tưng tưng. Trong khi đó I30 đi rất đầm, êm, cách âm rất tốt Options theo xe: I30>Altis, cái này thì anh nên tự tìm hiểu Cảm giác lái nói chung: I30>Altis Giá: I30>Altis Dáng xe: I30 hợp với nữ, Altis hợp với nam hơn Logo: Altis > I30 Tóm lại là I30 hơn Altis nhìn trên tổng thể, trước khi mua xe cho bà xã tôi cũng đã cân nhắc rất nhiều và nhờ vào anh em trên www.otofun.com và www.otosaigon.com đã giúp tôi có được sự lựa chọn hợp lý là Hyundai I30. Chia sẻ vài dòng với anh như vậy, chúc anh mua được xe như ý

    Trả lờiXóa
  4. Chẳng ai đi xe quá 5 năm cả. Thực chất, so sánh thông số kỹ thuật, i30 buồng lái rộng hơn Altis, vì liền đuôi, nhưng chiều dài tổng thể xe i30 ngắn hơn Altis một chút. Là dòng hatback nên nhìn i30 có vẻ bé hơn, nhưng thực chất buồng lái i30 rộng hơn, các bác phải xem thông số kỹ thuật 2 xe rồi hãy so sánh và đưa ra ý kiến.

    Ngồi i30 cực thoải mái, nói chung nội thất thì khỏi chê, chê duy nhất chữ Hyundai. Nói thật, nếu với chất lượng như vậy, mang chữ Toyota thì giá 30k bác làm sao mà mua nổi i30 như này.

    Chúc bác lựa chọn sáng suốt, tốt gỗ hơn tốt nước sơn mà.

    Trả lờiXóa
  5. Theo tôi, bạn chọn xe nào cũng tốt cả. Mỗi người mỗi thích thôi! Tôi đang chạy con i30. Ai bảo nội thất I30 nhỏ hẹp là sai lầm. Gia đình tôi đi Bắc Nam bằng con này, xe đi 5 người vẫn ngồi rộng rãi thoải mái. Tiết kiệm nhiên liệu, tầm 7~8l/100km thôi.

    Tùy bác chọn.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi đã xem qua xe Altis 2008-2009 và Hyundai I30CW, theo tôi thì bạn nên chọn xe Hyundai I30CW. Hyundai I30CW là xe nhập khẩu, các tính năng tiêu chuẩn cao cấp đều có trong chiếc xe này, nội thất rất đẹp và điều quan trọng là chất lượng của nội thất xe. Các loại xe liên doanh tại Việt Nam chỉ lắp ráp nội thất bình thường thôi, thậm chí có mùi trong xe rất khó xử lý. Khi nội thất trong xe có mùi thì bạn phải nghĩ đến ngay đó là mùi của dioxitcacbon một chất độc thần kinh làm cho người ngồi trên xe dễ bị ngộ độc người ta thường gọi là say xe .

    Trả lờiXóa
  7. Rất khó để nói là Altis hay I30 vì đây là 2 dòng xe khác nhau. Altis thuộc dòng sedan, còn I30 là dòng Hatchback 5 cửa. Tôi đã từng sử dụng cả 2 loại xe này và nhận thấy rằng, nếu bạn là người năng động, phải đi lại nhiều thì nên chọn I30 vì loại xe này tỏ ra vượt trội khi phải đối phó với đường phố ở Việt Nam. Còn nếu bạn là công chức nhà nước, muốn tìm một chiếc xe để phù hợp cho công việc cũng như đi làm thì nên chọn Altis vì dáng vẻ cổ điển, phù hợp hơn với công chức và người đi là đứng tuổi. Về độ bền thì khó nói lắm, vì I30 mới ra mắt khoảng 1 năm trở lại đây nên nó không thể so với lão làng Altis được. Nhưng nếu được chọn thì tôi sẽ chọn I30 vì ngoài tính năng dễ xoay sở, I30 còn tỏ ra có nhiều công năng phù hợp với gia đình hơn Altis.

    Trả lờiXóa
  8. Sau 1 thời gian dài ngó nghiêng các loại xe có giá khoảng hơn 30.000$ chút thì tôi đã có quyết định chơi em I30 extreme. Có rất nhiều người đồng ý với quyết định này của tôi, nhưng cũng không ít người phản đối ý kiến này. Nhưng nói chung cũng chỉ loanh quanh đến vấn đề sau này bán đi.... Lỗ nhiều hay ít ....?? ^^ ..
    Chỉ vừa nghe đến câu sau này bán là tôi đã gạt ngay ra khỏi đầu rồi...Tôi không phải người nhiều tiền, nhưng tôi luôn nghĩ lựa chọn của mình là hoàn toàn chính xác.

    Với những lý do sau để tôi lựa chon i30 extreme.

    + i30 EX là loại xe đắt nhất trong dòng i30 vì nó đã bao hàm được toàn bộ option... với số tiền 32.000$ chắc chắn không có xe nào đầy đủ tiện ích như i30 EX đó là điều chắc chắn.

    + Việt Nam mình có tính ... "Nhà quê ăn chăc" nên lựa chon Toyota lên hàng đầu. (đây không phai chê bai đâu các bác đừng trách em nhé). Các bác phải nhìn xa chút. Việt Nam mình đang là nước đang phát triển, để nói về phê bình và chê bai dòng xe nào đó thì không nên. Mà thay vào đó các bác chỉ nên so sánh nó hơn cái gì và kém cái gì thôi.

    I30 năm 2008 nếu như bác nào hay đọc các báo về ôtô xe máy thì sẽ thấy 1 bài viết rất lớn về phần bình phẩm xe hơi thế giới ... Và i30 là 1 trong 10 xe được bình chọn ở Tây Ban Nha và một số nước ở châu Âu. Tại sao các bác không nhìn vào đó. Còn Toyota thì rất ok nhưng chỉ la cách đây vài chục năm thôi. Như đợt vừa rồi hãng Toyota phải thu hồi hon 400.000 xe do lỗi kẹt chân ga. Nói chung không thể nói hay cho 1 cỗ máy được.

    + Lý do thứ 3 tôi chọn i30 đó là .... "Một đời mình vạn đời nó" các bác được sở hữu chiếc xe mang đầy đủ những tính năng, độ an toàn gần ngang hàng với dòng xe cao cấp, độ tiêu hao nhiên liệu vừa phải ..... xe mới ra nên không nói đến độ bền được. Nhưng theo tôi nghĩ Han Quốc không phải la đất nước lần đầu tiên sản xuất ôtô .. và chính họ đã sản xuất xe cho chính người dân của ho sử dụng.

    Các bác nhìn xem Việt Nam mình có mấy ai nhiệt tình với hàng Việt mình chưa?Đấy là những lý do để tôi lựa chọn. Còn thực sự tôi không chê xe nào cả. Và tôi nghĩ 4 đến 5 năm nữa thì nhiều cái để nói lắm. Nên các bác cứ chơi đi...5 năm sau ta tính tiếp.

    Người tính không bằng trời tính mà.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi thấy so hai loại xe này thật là khập khiễng. Altis là xe sedan, i30 là hatbatch nên cấu trúc không gian khác nhau. Altis thì bến hơn, giữ giá hơn đời 2009 mẫu mà cũng khá sang trọng nhưng giá cao hơn i30. i30 thì thời trang hơn. So hai xe này kiểu như so hai bài hát thuộc hai dòng nhạc khác nhau. Tôi đồng ý với các bác đã nói, tùy theo mục đích sử dụng kiều như bác thích loại nhạc nào mà chọn xe nào thôi. Còn tùy bác còn trẻ hay già rồi nữa. Cá nhân tôi thì thêm 1 chút mua Altis vẫn đẳng cấp hơn, chạy yên tâm.

    Trả lờiXóa
  10. Xe J30cw 2010 biển HN, một chủ, chạy 7 vạn km giá 380 tr có mua được không mọi người ơi, tư vấn giúp với.

    Trả lờiXóa