Thứ Tư, 23 tháng 11, 2011

Hyundai i30 1.6 có nên đi xuyên Việt không

Tôi có Hyunhdai i30CW mới, dự kiến đi ra Bắc một chuyến (1.700 km lượt đi) không hiểu có được không. Nghe nói loại xe có phân khối dưới 2.0 không thể đi dài được. Mong các bác chỉ dùm

9 nhận xét:

  1. Bạn nghe ai nói xe dưới 2.0 không thể đi xa? Hoàn toàn có thể đi xuyên Việt bằng i30 của bạn tuy nhiên cảm giác hưng phấn sẽ kém hơn khi đi xe với phân khối lớn hơn. Với dòng xe nhỏ thì bạn nên đi với tốc độ vừa phải cho an toàn.

    Bạn lưu ý là người ta còn đi xe xuyên Việt bằng xe đạp, xe máy đó nhe. Ôtô thì quá khỏe.

    Chúc vui

    Trả lờiXóa
  2. Tôi it kinh nghiệm lái xe, tuy nhiên khi công tác tại TP HCM tôi đã mua chiếc Lifan 1.3l. Hết thời gian công tác tôi quyết định chạy xe ra ngoài HN để nhân tiện tham quan xuyên Việt luôn. Tôi nghĩ với chiếc xe đắt tiền như vậy anh có thể chạy đi chạy lại xuyên việt 4 đến 5 vòng cũng chẳng có vấn đề gì, miển tuân thủ quy định bảo dưỡng, bảo trì và tuân thủ luật lệ giao thông.

    Chúc anh có quyết tâm cao thực hiện chuyến đi.

    Trả lờiXóa
  3. Huyndai i30 chạy đường trường xuyên Việt cảm giác an toàn và thoải mái hơn hẳn con Honda Civic 2.0 hay Altis nữa đó bác.

    Trả lờiXóa
  4. i30 quá tốt để đi xuyên Việt

    Xe bạn là xe đời mới, chạy vô tư luôn, tuy nhiên trên đường đi cũng nên nghỉ ngơi để người khỏe mà xe cũng khỏe. Chúc bạn có chuyến đi thú vị, an toàn.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi chưa bao giờ đi quãng đường xa 1,000 km vạy mà vừa rồi tôi đưa vợ con từ Đồng Nai về Huế một mạch từ 5:00 sáng đến 10:00 đêm bằng xe Zace vẫn Ok. Không hề có chuyện xuống máy hay yếu máy gì đâu.

    Đem xe hơi đi so sánh với xe máy sao được. Mình tự lái xe của mình về thăm quê hương cảm giác nó đã lắm bác ạ. Bác cứ mạnh dạn thử một lần đi sẽ thấy.

    Chúc bác có một chuyết đi nhiều thú vị.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi đã đọc một vài ý kiến của các bác, nhưng không thể so sánh xe ôtô với xe gắn máy, bạn tôi đã đi xuyên việt bằng xe Matiz, tổng cộng quãng đường đi về là 4.650 km, xe i30 của bạn đi xuyên Việt là quá tốt, thậm chí bạn có thể đi xuyên Á nữa là khác.

    Bạn lưu ý một số điều kiện cần thiết trước khi khởi hành (bạn có thể tham khảo thêm trên diễn đàn về vấn đề này).

    Chúc bạn một chuyến xuyên việt tốt lành.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi nghĩ con i30 của bạn thì không thể xuyên Việt được rồi, nhưng chỉ có thể vòng quanh thế giới như bạn gì đó có nói. Bạn nên tự tin xuyên Việt cùng em nó để thưởng thức cảm giác tuyệt vời.

    Chúc bạn đi vui.

    Trả lờiXóa
  8. ôi chưa đi xe này, nhưng ở tầm động cơ dung tích này tôi cũng đi đường trường xuyên Việt một vài lần rồi.

    Không có vấn đề gì lớn đối với máy, hay tình trạng xuống máy sau khi về đâu. Vì bình thường thì bạn cũng chỉ lái khoảng 600 km mỗi ngày (khoảng 10 giờ mỗi ngày, còn ăn ngũ nửa chứ), lúc đó thì động cơ cũng được nghỉ ngơi rồi. Tốc độ tối đa 100-110km/h cũng không sao (dĩ nhiên là coi chừng vi phạm tốc độ). Đâu phải là bạn chạy như cánh lái xe tải Bắc Nam thay phiên chạy suốt ngày đêm không nghỉ.

    Chỉ có điều nếu xe bạn còn quá mới nếu chưa chạy qua 2.000 km đầu tiên thì tôi nghĩ là không nên đi, vì còn trong thời gian chạy "rodage" không nên bắt động cơ làm việc quá nhiều.

    Chúc lên đường bình an.

    Trả lờiXóa
  9. Với I30, thì bác đi tốt đấy, nhưng nếu bác chở đầy đủ 5 người + đồ đạc, thì cần phải suy nghĩ đấy bác ah`! Nếu bác đi như thế mà đi đường dài thì hại xe lắm, đặc biệt là đường VIệt Nam, có rất nhiều chỗ gồ ghề lắm. Bác mà chơ nặng, gặp ổ gà, ổ trâu thì xe bác cũng hơi ì đấy.

    Cứ nhiều lần như thế thì xe của bác sẽ kém đi đó. Tốt nhất là bác nên dùng loại xe có phân khối lớn hơn mà đi. Nếu bác đi đường phố thì cũng không phải lo lắm, nếu xe của bác phải đi những đường xấu thì bác nên lựa chọn xe 1.8 trở lên mà đi cho yên tâm.

    Chúc bác có chuyến đi vui vẻ

    Trả lờiXóa