Thứ Ba, 22 tháng 11, 2011

Hyundai coupe mới lộ diện toàn phần

Mẫu xe hoàn toàn mới đến từ Hàn Quốc đã chính thức ra mắt công chúng tại triển lãm Detroit (Mỹ) với thiết kế độc đáo và màu sắc trẻ trung.

CEO Bắc Mỹ của Hyundai trước đó khẳng định rằng Hyundai Veloster không tham vọng trở thành xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/h nhanh nhất hoặc tranh tài trên đường đua (như Genesis coupe).
Hyundai Veloster
Veloster là tâm điểm của gian hàng Hyundai tại triển lãm Detroit.
Hãng xe Hàn trang bị cho quân bài mới động cơ 1.6 (công suất 138 mã lực tại vòng tua 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn 167 Nm tại vòng tua 4.850 vòng/phút). Hộp số loại 6 cấp ly hợp kép là một tùy chọn. Còn với loại hộp số sàn 6 cấp, Hyundai cho biết Veloster sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 6 lít/100 km trên đường cao tốc.
Thiết kế độc đáo của Hyundai Veloster nằm ở khái niệm coupe (2 cửa) nhưng thực tế có tới 3 cửa. Một cửa đơn phía người lái và hai cửa bên hành khách (cùng mở kiểu song song thông thường chứ không giống kiểu vỏ sò ngược nhau như Mini Clubman). Xe có chiều dài tổng thể 4.219 mm với trục cơ sở dài 2.649 mm.
Hyundai Veloster
Màu sắc tùy chọn của Veloster rất trẻ trung và thời trang.
Trong cabin, hàng ghế sau dường tạo không gian khá thoải mái trong khi ghế hành khách phía trước được cho là không thích hợp cho những chặng đường dài.
Veloster trang bị hệ thống thông tin Blue Link, giúp nhắc nhở từ lịch bảo dưỡng tới danh sách xếp hạng các nhà hàng, điều khiển khởi động hay chống trộm. Màn hình cảm ứng 7 inch là thiết bị tiêu chuẩn và hệ thống định vị hoàn chỉnh là tùy chọn.
Giá bán chính thức của Hyundai Veloster vẫn chưa được công bố, nhưng mức khởi điểm khoảng 17.500 USD khi được bán ra tại Mỹ từ tháng 7, với mục tiêu cạnh tranh cùng các đối thủ như Mini Clubman 2011 và Honda CR-Z 2011.

8 nhận xét:

  1. Các hãng xe Hàn Quốc ngày càng có nhiều xe đẹp. Veloster đẹp cả ngoại thất và nội thất, trẻ trung, dáng thể thao và giá tương đối cạnh tranh. Kể ra xe có dung tích từ 1.8 trở lên thì ngon.

    Trả lờiXóa
  2. Xe này về VN rơi vào tầm giá hơn 30.000$ chắc sẽ rất đắt hàng.

    Trả lờiXóa
  3. Theo dõi mẫu này đã lâu, không ngờ nó đẹp thật! Huyndai đã có sự lột xác hoàn toàn trong những năm gần đây. Thật đáng khâm phục cho niềm tự hào của xứ Hàn.

    Trả lờiXóa
  4. Mẫu xe này quá đẹp, thiết kế nội thấp thuộc hàng đỉnh của TG đặc biệt phù hợp với gu thẩm mỹ của người Á Đông.Nhưng điểm yếu là dễ bị mất giá. Giá đến khi sử dụng được tầm bằng giá ở Mỹ x 2,7 lần.

    Trả lờiXóa
  5. Em Sonata bên Mỹ bán 21k, về VN Thành Công bán 45k. Em này bên Mỹ 17.5k về VN chắc không dưới 35k. Nhiều bác cứ thích 1.8 là sao nhỉ? 1.6 của nó mạnh hơn 1.8 rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là Hyundai, luôn làm mới trong thiết kế, khiến giới hâm mộ luôn phải trầm trồ và thán phục. Giá đó không biết về VN là bao nhiêu? Chứ thực ra nhìn thôi thì tôi đã thấy thích rồi, có lẽ sẽ tậu "em".

    Trả lờiXóa
  7. Xe đẹp. Nhưng về VN chắc trển 1 tỷ. Kho có tiền mua. Nước người ta giàu, đi xe rẻ chất lượng. Nước ta nghèo, mua xe mắc. Chất lượng thì kém hơn! Không biết khi nào mới được như họ.

    Trả lờiXóa
  8. Một thiết kế xuất sắc nữa của Hyundai.
    Phần mũi và phần đuôi đều xuất sắc.
    Tổng thể nhìn mượt mà hơn Mini Clubman.
    cái mũi rất ấn tượng. Đáng khen cho NTK người Đức

    Trả lờiXóa