Thứ Tư, 23 tháng 11, 2011

Hyundai i20 có so sánh được với Yaris

Em đang ngắm xe đi trong thành phố là chủ yếu nên ưu tiên về mặt dễ xoay trở nhưng không nhỏ quá như Moring vì thỉnh thoảng cũng đi xa. Hiện đang băn khoăn giữa i20 và Yaris (Huy Thắng).

Em thấy về mặt tổng thể thì Yaris và Hyundai i20 cũng tương tự nhau, đều là xe nhập. i20 thì hơn ở của sổ trời nhưng lại kém túi khí, bù qua bù lại thì coi như bằng mà giá thì lại chênh nhau đến hơn 100 triệu không biết có hơn kém gì nhiều không.
Em đang cần mua gấp vì xã giục quá, các bác đã đi rồi tư vấn giùm

29 nhận xét:

  1. Mình đã chạy 2 con này rồi, theo minh thì độ ồn tương đương nhau, Yaris depa có vẻ hơn 1 tí, ngược lại option của i20 hơn Yariss. Nói túm lại chênh lệch 100 triệu thì chọn i20 vẫn hơn, Toyota chỉ đuọc cái mac thui. Chúc bạn có sự lựa chọn đúng đắn, sớm cưới vợ 2 đi chơi lễ.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi đã chạy cả hai xe và xin có vài nhận xét:

    - Tiết kiệm nhiên liệu: Yaris tiết kiệm hơn I20 nhưng không đáng kể lắm, Yaris chưa đến 6L/100km, còn I20 là 6,2L/100km => đây là chân ga do tôi chạy.
    - Cảm giác lái: Yaris ko thật, tay lái nhẹ, chạy hơn 60km/h đã có cảm giác hơi bồng bềnh không an toàn, mặc dù nhiều túi khí hơn I20 nhưng cảm giác này vẫn đeo bám tôi khi lái. I20 mặc dù cảm giác lái cũng không hơn gì nhưng cảm nhận được khung gầm chắc hơn, chạy trên 80km/h Pháp Vân xe đầm chắc chắn hơn => tâm lý tự tin hơn khi lái).
    -Độ ồn (cái này đối với tôi rất quan trọng): I20 nhỉnh hơn về độ cách âm, đặc biệt là cách âm gầm và tiếng lốp dội vào khoang xe ít hơn Yaris.
    - Hình thức: Tuỳ mắt từng người (cá nhân tôi chọn Yaris)
    - Thương hiệu: Dĩ nhiên Toyota > Huyndai (ko chỉ ở VN thôi đâu nhé)
    - Linh kiện, phụ tùng thay thế: Rẻ và dễ tìm kiếm thay thế như nhau (Tuy nhiên xét về hệ thống dịch vụ sửa chữa thì Toy ăn đứt do thâm nhập vào VN quá lâu)

    Kết luận: Với số tiền chênh nhau đến 100tr, xét trên khía cạnh ngon bổ rẻ và xe chỉ là phương tiện đi lại thì giá trị sử dụng của I20 đem lại so với số tiền phải đầu tư là hợp lý hơn.

    Trả lờiXóa
  3. Nếu tiết kiệm được cả 100 triệu thì nên chọn i20, vì những lý do sau:
    - i20 là mẫu mới ra, bạn đi trên đường còn được mọi người chú ý. Còn Yaris bây giờ đã lỗi thời, sắp sửa ra model mới. (Vì vậy Toyota VN mới chính thức nhập về)
    - Đã là xe hạng nhỏ thì ko cần quá coi trọng thương hiệu, đi trong thành phố che mưa che nắng là được, trong khi 100 triệu có thể làm được nhiều việc khác.
    - Chất lượng xe HQ bây giờ cũng gần bằng xe Nhật. Xe Nhật tốt hơn, thương hiệu hơn thì rõ ràng phải đắt hơn. Còn nếu muốn xịn hẳn hơn nữa, bạn có thể tìm dòng xe Đức. E rằng lúc đấy bạn lại băn khoăn tiếp: chọn xe Đức hay xe Nhật.
    Tuy nhiên, tôi thấy dạo này xe HQ có vẻ đắt lên, hình như họ cũng nhận thức được rằng mình đang được người tiêu dùng ưa chuộng.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi cũng có chiếc i20 được mấy tháng. Nếu so sánh hình thức thì i20 dài rộng hơn, thời trang hơn. Yaris được cái thương hiệu, ít mất giá sau thời gian sử dụng (không quá quan trọng nhưng không phải thứ yếu), đặc biệt tiêu tốn nhiên liệu ít hơn hẳn so với i20, Yaris khoảng 6-7lit/100km, i20: 10-11 lit/100km (nếu cùng động cơ 1,3 lit).

    Hình thức và nội thất của Yaris thì quá bình thường tôi không thấy đẹp ở điểm gì. i20 có nội thất trang bị tốt hơn. Phụ tùng của Huyndai và Toyota thì đều dễ kiếm như nhau, thậm chí Huyndai rẻ hơn nếu biết chỗ. Hiện nay chất lượng xe Hàn, đặc biệt Hyundai-Kia, đều cạnh tranh ngang ngửa với xe Nhật, nên hoàn toàn yên tâm vấn đề này. Đấy là nhận xét ưu nhược điểm của hai loại xe.

    Bác T.N.Hưng thấy ưu tiên đặc điểm gì của hai loại xe trên thì chọn cho phù hợp với sở thích và điều kiện của mình thì là đúng đắn nhất.

    Trả lờiXóa
  5. Đúng như bạn đã trình bày, theo tôi nếu bạn đi theo GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU thì Yaris tạm phù hợp, còn nếu bạn theo GIÁ TRỊ SỬ DỤNG thì i20 là tối ưu. Theo tôi bạn nên chọn GIÁ TRỊ SỬ DỤNG còn Giá trị thương hiệu thì để dành khi có nhiều tiền thì chọn BMW, Audi hay Mercedes bạn ạ !

    Trả lờiXóa
  6. Theo mình bạn cần cân nhắc và tính toán xem mình mua 01 chiếu xe có Giá trị sử dụng hay Giá trị thương mại ( Thương hiệu)..? Nếu trênh nhau 100t thì lên chọn i20 vì 100t đó mình gửi tiếp kiệm cũng có 1 khoản kha khá cho bạn bơm xăng và bảo dưỡng xe. Sau này có bán xe chắc gì Yaris đã bán dc đắt hơn i20 100t + tiền lãi ngân hàng ..?

    Mình chưa từng dùng qua 2 loại xe này, nhưng trước khi mua xe mình cũng bị phân vân là chon xe có Giá trị thương mại cao hay Giá trị sử dụng cao + giá thành hợp với túi tiền = mình chọn giá trị sử dụng cao + giá thành hợp lý. Mình chọn Focus 1.8at vừa tầm tiền + giá trị sử dụng cao. Chúc bạn sớm có vợ o2

    Trả lờiXóa
  7. Hôm trước đi siêu thị gặp ông kia ôm con i 20 sản xuất ở ấn độ, ông ta than nó ăn xăng quá (tất nhiên xe chạy rất bốc). Nghe đâu 14l/ 100km trong nội thành. Tình hình xăng trên 20.000đ/1l như hiện nay đi em nó thì méo miệng đấy. Chúc bác lựa chọn xe hợp lí.

    Trả lờiXóa
  8. Tôi cũng đi 2 xe trên và hiện nay đi em Get đã đi được 60.000km tôi có nhận xét như sau:
    - Độ ồn i20 và Yaris như nhau nhưng có vẻ i20 cách âm tốt hơn 1 chút.
    - Kiểu dáng i20 đẹp hơn
    Về máy móc tôi đi xe Get đến nay chưa phai sửa chữa j cứ 5000km tôi thay dầu và 2 lần thay dầu thì thay lọc nhớt lọc gió 40.000km thì thay giá phụ tùng xe Hàn rẻ như xe máy thôi bạn ạ.
    Tôi nghĩ nếu bạn bỏ tiền để mua thương hiệu thì không nên vì mình mua để có giá trị sử dụng chứ không phải có giá trị khi người khác nhìn.
    Chúc bạn lựa chọn sáng suốt.

    Trả lờiXóa
  9. Hai xe này chất lượng tương đương nhau bạn ah, Yaris giá cao hơn khoảng 130 triệu là cho thương hiệu. Vì vậy bạn mua xe nào cũng được, nếu dư dả mua Yaris, còn ít hơn thì mua i20 cũng không hối tiếc.

    Trả lờiXóa
  10. Tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến của anh Trần Nguyên Hưng, thương hiệu tốt chưa hẳn sản phẩm đã tốt. Đại gia đình tôi đang sử dụng 3 xe: Mazda6; Lacetti nội và Lacetii nhập, tất nhiên là con M6 và La nội có tuổi đời lâu hơn nhưng tôi thấy mỗi con đều có ưu nhược điểm riêng, cái này còn phụ thuộc vào ý chí chủ quan của từng cá nhân.

    Của bền còn tại người nữa mà, tôi là người có cùng quan điểm với A Hưng và tôi thấy chạy La nhập có nhiều tiền ích hơn 2 con kia và tôi nghĩ I20 là đúng đắn hơn cả.

    Trả lờiXóa
  11. Mình từng chạy cả 2 xe riêng I20 mình không thích nhất gầm xe, quá thấp mà mình thì ở Miền Tây nên rất bất tiện, cảng trước quẹt thường xuyên do đi xuống dốc cầu, mà dốc cầu ở Miền Tây thì ai đi rồi thì biết đó, chạy 60 là đầu đụng nóc ngay. Nếu tài chính cho phép thì Yaris vẫn hay hơn, nhìn đẹp hơn.

    Trả lờiXóa
  12. Nếu bạn đã "để ý" đến Yaris thì nên so sánh với I30 bạn ah. I30 cùng phân cấp. Tôi thấy I30CW nhỏ gọn mà lại rộng rãi, cảm giác lái rất tốt. Chúc bạn có lựa chon sáng suốt.

    Trả lờiXóa
  13. Tôi đã đi qua nhiều xe, nhưng mới mua i20, mọi chuyện tôi thấy ổn so với giá cả. Về vấn đề xăng thì bạn cần kiểm tra trên mỗi loại đường. Muốn vậy vào đầu đoạn đường cần kiểm tra mức tiêu hao nhiên liệu bạn cần rịt nút Trip để Set lại giá trị.

    Tôi thấy ở những đoạn đường vắng, đi đều ga thì mức tiêu hao là 5-5,5 l/100km, nếu giảm ga có lúc đạt 3,7l/100km còn trung bình trong thành phố khoảng 7,5l/100kkm. Vì vây tôi muốn nói với các bạn muốn kiểm tra mức tiêu hao nhiên liệu thì phải biết cách đo giá trị đó. Chúc các bạn có cách đánh giá đúng.

    Trả lờiXóa
  14. Nói chung, xét về ngoại hình thì I20 ngang ngang như Yaris, tuy nhiên đúng ra thì i30 mới được coi là cùng phân khúc với yaris. Cũng giống như một anh nói không thể đem sirius ra so sánh với future neo được. Anh chị cứ cân nhắc kỹ, nếu tài chính dư dả thì nên chọn yaris, thương hiệu tốt, lại tiết kiệm nhiên liệu, còn dòng xe Hàn thì chỉ được thời gian đầu.

    Trả lờiXóa
  15. Hyundai i20 và Toyota Yaris đều thuộc dòng xe supermini (subcompact), nghĩa là chúng đồng hạng nhau. Hyundai i30 có kích thước lớn hơn hẳn 2 xe kia và nằm ở phân hạng cao hơn (compact), tức là đồng hạng với Corolla. Bạn nên tham khảo kỹ trước khi phán xét.

    Trả lờiXóa
  16. Cửa nào mà các bạn nói YARIS đem so với I30CW? Yaris phân khối thấp hơn, kick cỡ nhỏ hơn, có chăng là giá tiền thôi. Bác nào nói 14l cho i20 là chẳng hiểu gì, nghe hơi bắc nồi chõ. Nếu đặt tính năng sử dụng lên hàng đầu thì i20 nhé bạn. Còn đặt thương hiệu lẫn tính huống khi bán thì chọn YARIS Nói thật YARIS ngoài thương hiệu của TOY ra thì không hơn được gì so với i20 mà lại đắt hơn gần 150tr (tính đầy đủ khi đăng ký). Xe oto đi 3 năm nếu bạn chạy được 3 vạn thì chất lượng vẫn còn tầm 85%. Đã dùng thì lo chi mất giá nhỉ?

    Trả lờiXóa
  17. Bác nào nói Yaris ở cấp lớn hơn là sai nhé! Em vừa search thì i20 nhỉnh hơn Yaris: i20: 3.940x1.710x1.490 Yaris: 3.785x1.695x1.520 Chiều dài cơ sở i20 cũng lớn hơn. 2524>2460. Khuyên bác chủ topic nên đến tận showroom để xem xe. Yaris nếu có lái thử thì đến còn không thì không cần thiết vì trang bị của nó đơn giản lắm, bác cứ tìm chú Vios nào mà xem

    Trả lờiXóa
  18. Chào các bạn

    Tôi cũng đã từng băn khoăn giữa Yaris 1.3 (nhập Nhật) với I30 CW. Cách đây 6 tháng tôi mua xe, lên diễn đàn nghe các bác phân tích, nói chung đúng cả, được cái nọ, mất cái kia, cuối cùng tôi chọn theo phương án giá cả, cụ thể:

    Xe nào giá cao hơn thì điểm tổng thể (bao gồm thương hiệu, kinh tế, mẫu mã, an toàn ...) chắc sẽ cao hơn. Ở thời điểm ấy giá xe Yaris 1.3 bản SEDAN cao hơn bản I30 CW khoảng 20 triệu (quy ra VNĐ khi xe đủ điều kiện lăn bánh). Cuối cùng tôi chọn Yaris 1.3 bản SEDAN, bây giờ tôi vẫn chưa thấy mình sai lầm với quyết định ấy

    Chúc bạn có sự lựa chọn hợp lý với riêng bạn.

    Trả lờiXóa
  19. 10 năm kinh nghiệm chạy xe mà bác nói i20 luôn trên 10L/km thì em nghĩ bác nói quá.Nếu quả thực vậy thằng Hyundai nó chết ngắt còn đâu.i30 với động cơ 1.6L còn không tới 10L nữa huống chi i20 chỉ 1.3

    Trả lờiXóa
  20. Theo mình i 20 hơn hẳn Yaris về nhiều mặt như: cách âm, số chuyển êm hơn, chạy lướt hơn, option nhiều hơn, giá rẻ hơn 100tr, duy có thương hiệu là thua ( Tôyota đứng hàng thứ 1, còn Hyundai hiện đứng hàng thứ 4 về thương hiệu SX xe trên thế giới. Vượt cả Ford (hàng thứ 5) theo mình biết

    Trả lờiXóa
  21. I30 của Huyndai nếu đem so sánh về đẳng cấp và giá tiền thì may ra còn hợp lý chứ I20 là đẳng cấp dưới rồi bạn ạ, I20 nên so sánh với Kia Morning thì hợp lý hơn

    Trả lờiXóa
  22. Chẳng biết cái kinh nghiệm 10 năm lái otô của Bac Trần Trung là oto gì nữa mà phán như đúng rồi vậy. Tôi mới đi xe được 4 tháng thôi, lái I20 từ đầu tiên (Chưa được 5000km đâu) vậy mà đi trong TP Hà nội với vận tốc TB khoảng 30k/h thì hết khoảng 10,2l/100km.

    Còn nếu chạy đường dài thì ổn định khoảng 7.3l/100km. Đấy là chân ga còn kém đấy. Tôi chưa chạy thử Yaris nhiều, mới chạy thử khoảng tren 1km thôi :D nên không nhận xét gì nhiều, nhưng thấy không hơn gì I20 cả. Còn với I20 thì chạy 4 tháng nay thì chưa chê trách gì. Có chê thì chê ở chỗ nó không bằng mấy anh Camry, Altis . . . thôi hêhh

    Trả lờiXóa
  23. Bạn nên chọn i20 của hyundai là hợp lý nhất. Hãng Toyota bây giờ không đáng tin cậy đâu. Mua 1 chút là bị lỗi tùm lum. Giá trên trời, lỗi vô kể. Như Innova, fortuner, camry, ....... Sợ sắp tới sẽ là chiếc nào. Xin anh cân nhắc cho kĩ hã chọn nhá. Theo Em Nên CHọn Hyundai i20 là hợp lý Nhất

    Trả lờiXóa
  24. Người tiêu dùng ở các nước như Đức, Pháp, Ý, khi mua xe để sử dụng họ chuẩn bị tiêu chí rất rõ, tên xe thường là cuối cùng. Hyundai - do thương hiệu yếu hơn nên khi thiết kế, họ chú trọng đến người xử dụng, do vậy cấu hình mạnh, Toyota - do thương hiệu tốt nên coi thường người tiêu dùng, xe đắt mà chỉ có tiêu chuẩn cơ bản. Tôi cũng dùng xe KIA carens đã 3 năm , thấy ko v/đ gì, khi mua, giá cũng đâu có thua Innova. Nếu bạn mua xe mà theo tên chẳng khác nào chọn bạn gái tên đẹp, quen thuộc mà bỏ qua các tiêu chí khác.

    Trả lờiXóa
  25. Hai xe không cùng phân hạng bác ơi. So sánh thế là khập khiễng. Bác cứ so 1 chiếc Morning 22k có đầy đủ cửa sổ trời, smartkey, đèn led đầy xe với BMW 320i giá mới cứng 70k chẳng có thứ gì kể trên là bác hiểu thôi. Đừng đem phấn bì với vôi bác ạ. Còn về Yaris thì em cực kì thích ở khoản tiết kiệm xăng, ăn xăng nhỉnh hơn chiếc Piaggio LX tí xíu.

    Trả lờiXóa
  26. Mang 2 xe này ra so sánh thật không hợp lý chút nào. Xe Yaris là đẳng cấp khác so với I20 rồi! Như kiểu mang Sirius so sánh với Future Neo. Giá Yaris cao hơn 100Tr là xứng đáng. Nếu tài chính dư thì khuyên bạn nên mua Yaris!

    Trả lờiXóa
  27. Có bác nào nói xe i20 mà chỉ ăn 6,5 lit/100km thì em kính phục bác quá cho dù bác có đi chân ga nhẹ như 'lông chim". Em đã 10 năm thâm niên cầm lái nhưng lên con i20 chưa bao giờ em đi được dưới 10l/100km (còn lúc chạy roda thì 12lit/100km). Còn Yaris thì em đồng ý: 6-6,5lit/100km.

    Trả lờiXóa
  28. Quá nhiều sự so sánh, theo tôi bạn thích xe nào cũng được, tuỳ theo tài chính của bạn. Tôi thấy bạn Kenz viết " Bác cứ so chiếc Morning 22k có đầy đủ cửa sổ trời, smartkey, đèn led đầy xe với BMW 320i giá mới cứng 70k chẳng có thứ gì kể trên là bác hiểu thôi " là người chưa đọc kĩ, trước khi trả lời. Một bên chênh nhau 100tr, còn một bên chênh nhau 48k Obama. thật không hiểu nổi ý của bạn.

    Trả lờiXóa
  29. Đọc xong hết các tư vấn chắc bác cũng đau hết cả đầu không biết chọn xe gì. Thôi bác cứ liệt kê hết các loại xe cùng phân khúc 5 cửa như: i20, Fiesta 1.6AT (tháng 7/2011 mới có), Yaris .13AT và 1.5AT, Mazda 2 . . . xong mất công xem và lái thử thích em nào ( tất nhiên đủ tiền) mua một em đảm bảo bác không ân hận.

    Trả lờiXóa